Khám phá công dụng của sữa tươi đối với sức khỏe
Sữa tươi thường dùng để uống trực tiếp, chế biến thức ăn và còn nhiều công dụng khác nữa. Dưới đây là những tác dụng của sữa tươi có thể bạn chưa biết

Sữa tươi thường dùng để uống trực tiếp, chế biến thức ăn và còn nhiều công dụng khác nữa. Dưới đây là những tác dụng của sữa tươi có thể bạn chưa biết

Sữa tươi rất giàu canxi, các dưỡng chất và các loại vitamin như: vitamin D, vitamin K, phốt pho, magiê… Uống sữa tươi sẽ giúp ngăn ngừa loãng xương, giảm cân, giảm căng thẳng mệt mỏi, tăng khả năng hấp thu.

1) Làm giảm các bệnh về tim mạch

Một trong những công dụng tuyệt vời mà loại sữa tươi này mang lại đó chính là giúp làm giảm các bệnh về tim mạch.

Để có thể giảm từ 15-20 % nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch thì bạn nên uống khoảng 0.5 lít sữa tươi mỗi ngày. Bởi vì hàm lượng các protein dồi dào có trong sữa tươi có công dụng giúp làm giảm huyết áp và tăng cường hoạt động của các mạch máu cũng như hệ tim mạch.

2) Ngủ ngon hơn

Đối với những ai đang bị mất ngủ, khó ngủ hoặc ngủ không ngon giấc thì hãy uống 1 ly sữa tươi trước khi đi ngủ nhé! Thành phần axit amin Trytophan sẽ tạo ra chất giúp kích thích giấc ngủ của bạn đến nhanh hơn và đồng thời, giúp bạn ngủ sâu và ngon giấc hơn.

3) Giúp xương chắc khỏe

Sữa tươi chứa hàm lượng canxi và vitamin D khá dồi dào, đều là những thành phần quan trọng giúp hệ xương phát triển khỏe mạnh ở trẻ em cũng như giúp làm giảm các nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi. Uống sữa tươi mỗi ngày còn giúp phát triển chiều cao ở những bạn trẻ trong độ tuổi dậy thì.

4) Làm giảm căng thẳng và mệt mỏi

Khi môi trường làm việc quá căng thẳng khiến bạn dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, chán nản thì hãy uống ngay một ly sữa tươi thơm ngon. Những thành phần dinh dưỡng trong sữa tươi sẽ giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn phục hồi, các cơ được thư giãn và đầu óc minh mẫn, tỉnh táo hơn.

5) Làm chắc răng

Hàm lượng canxi dồi dào trong sữa tươi là thành phần cần thiết để răng phát triển chắc hơn. Nếu bạn muốn mình sở hữu một hàm răng chắc khỏe, không sâu răng, tránh các bệnh về răng thì hãy tập thói quen uống sữa tươi từ hôm nay.

6) Tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất khác

Đối với những trẻ em bị chậm lớn, chậm phát triển thì sữa tươi là một loại nước uống có công dụng tuyệt vời. Thành phần photpho trong sữa tươi giúp kích thích các cơ quan trao đổi chất hoạt động tích cực hơn. Từ đó, trẻ sẽ được hấp thu hoàn toàn các dưỡng chất từ thức ăn sẽ thu nạp vào cơ thể.

7) Giúp giảm cân hiệu quả

Hoặc khi bạn đang có nhu cầu giảm cân, giữ dáng thì đừng bỏ qua loại nước uống này nhé. Theo nhiều nhà khoa học, sữa tươi có tác dụng giúp bạn kiểm soát năng lượng nạp vào cơ thể hiệu quả hơn, giúp làm giảm cảm giác thèm ăn cũng như giúp ngăn chặn không cho mỡ thừa tích tụ.

Uống sữa tươi mỗi ngày không chỉ giúp làm đẹp dáng mà còn giúp làm sáng da.

8) Giúp trẻ em tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh

Sữa tươi nguyên chất chứa các protein ở dạng “hoàn chỉnh” mang đến lợi ích trực tiếp cho quá trình tăng trưởng và phát triển của con người đặc biệt là trẻ em. Trẻ em nếu được uống sữa tươi thường xuyên sẽ tăng trưởng và phát triển, đầy đủ cả về thể chất và trí tuệ.

9) Làm đẹp da

Trong sữa tươi có chứa nhiều chất chống oxy hóa như: Vitamin E, beta-carotene, những chất này mang đến nhiều lợi ích cho da giúp trẻ hóa làn da, đặc biệt chị em phụ nữ có thể dùng sữa tươi để đắp mặt, thậm chí là tắm để kéo dài tuổi thọ làn da.

10) Hỗ trợ cơ bắp

Một trong những thực phẩm giúp duy trì và phát triển lượng cơ trong cơ thể mà hiện nay nhiều người đang sử dụng đó chính là sữa tươi, bởi trong sữa tươi giàu axit amin và những chất đặc biệt hỗ trợ cho việc tăng cường cơ bắp, cải thiện và phục hồi cơ.

Bên cạnh đó theo lời khuyên đến từ chuyên gia Allen, người có kinh nghiệm trong công việc rèn luyện thể hình: “Sữa giúp phát triển cơ bắp nhờ sự chuyển hóa từ tinh bột thành đạm. Do vậy, sữa là một sự lựa chọn tuyệt vời sau mỗi lần luyện tập.”

Sữa tươi không chỉ là nguồn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà còn là thành phần không thể thiếu trong công thức làm đẹp của phái đẹp. Vì vậy, hãy sử dụng sữa tươi hàng ngày để chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của mình bạn nhé!